Tình yêu kỹ sư Xây Dựng - Tâm tư người Kỹ Sư!


Tình yêu kỹ sư Xây Dựng - Tâm tư người Kỹ Sư!
Đời xây dựng đâu chỉ vôi với vữa
Lấy bức tường làm điểm tựa tình yêu
Dẫu thời gian có phủ bụi xanh rêu
Vẫn mỉm cười hoa tình yêu đấy chứ

Thật vậy tình yêu đâu chỉ đẹp trong caí nhìn của các nhà văn nhà thơ có tâm hồn lãng mãn, mà tình yêu còn hiện hữu trong tâm hòn của những chàng trai xd_ những con người khi nhắc đến ta thường coi là khô cằn, sởi đá. Đằng sau vẻ ngoài khô khan ấy, những chàng trai xd cũng mang trong mình một trái tim yêu quê hương, yêu đất nước, yêu gia đình bạn bè và cả tình yêu đôi lứa

Nghành xd đi liền với xi măng, sỏi đá, bụi đường, đi liền với cả cái nắng, cái gió của công trường, nhưng tất cả đều không thể làm giảm đi lòng nhiệt huyết sự năng động, sáng tạo và cả sự nhẹ cảm, trong tâm hồn trai xd.
Là phái mạnh ai cũng muốn thể hiện tình cảm, đối với ngườt mình yêu, muốn yêu thương, quan tâm đến nửa còn lại của mình,Nhưng chúng tôi biết con gái mà yêu trai xd thì khổ lắm nhất là yêu xa. Những khi con gái giận, chúng tôi sẽ không thể ở bên dỗ dành, như những chàng trai khác, Con gái ơi! Đừng nghĩ trong đầu chúng tôi chỉ có bê tông cốt thếp, không lấy đâu ra những lời nói ngọt ngào. Chúng tôi cũng lãng mạn yêu đời và yêu e nhiều lắm đấy.

Trai Xây Dựng khi đã yêu em nhé
Vững một lòng như cốt thép bê tông
Bởi trong tim có một đóa hồng
Dẫu băng giá vẫn ấm nồng hơi lửa

Trai xd chúng tôi khô khan, khi đi học phần lớn thời gian dành cho việc làm đồ án, khi đi làm rồi thì thời gian lai dành cho công việc, vì vậy mà thời gian dành để quan tâm yêu thương 1 nửa trái tim sẽ bớt đi rất nhiều, sẽ không thể bằng với những công việc ổn định khác. Thế nhưng xd là sở thích, là đam mê, là ước mơ cả đời của chúng tôi. Chúng tôi yêu xd, cũng như chính bản thân mình và cũng như chúng tôi yêu em nữa. Tình yêu nghề và tình tình yêu đôi lứa lúc nào cũng tồn tại song song trong chúng tôi, kể cả những lúc chúng tôi đối mặt với những khó khăn trên công trường

Anh sẽ là kĩ sư xây dựng
Là cuộc đời gắn với xi măng
Và bê tông đêm dài vắng lặng
Và nghĩa là vắng mặt quang năm
8 tháng 3 không vui cùng em được
14 tháng 2 sẽ mình em lẻ bước
Bởi vì anh đang theo bước công trình
Ngày sinh nhật em sẽ phải 1 mình
Với ngọn nến lẻ loi cô độc

Đối với chúng tôi, tình yêu của em là nguồn động lực lớn, thôi thúc chúng tôi bước đi trên con đường mình đã chọn và trái tim luôn hướng về nơi có em. Những đêm say sưa bên đồ án hay những đêm vất vả ở công trường, 1 phút dừng lại sẽ là nỗi nhớ về em. Đôi khi chỉ một dòng tin nhắn “ em nhớ anh”, đã khiên cho chúng tôi ấm long đến kỳ lạ, và những vất vả nhọc nhằn như cũng dần tan biến, chúng tôi trân trọng biết bao sự thông cảm của em dành cho đặc thù nghề nghiệp của chúng tôi, trân trọng tình yêu em đã dành cho những con người khô cằn này. Em phải biết rằng, sâu thẳm trong tim chúng tôi luôn có một mơ ước: đó là dùng sức mình xây dựng nên những công trình vĩ đại, và xây dựng 1 tổ ấm yên bình cho em!!!


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

  1. hii. bài viết thật hóm hỉnh.
    Mình cũng muốn có 1 chia sẻ cho các bạn.
    Mình chuyên hỗ trợ làm dịch vụ tư vấn hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng miễn phí.
    LH mình nếu các bạn cần nhé: Mr Tường - Phòng pháp lý - Sở Xây Dựng TPHCM
    Xem thêm tại : Lam chung chi hanh nghe xay dung o dau uy tin tai tphcm | Làm chứng chỉ hành nghề xây dựng ở đâu uy tín tại tphcm

    ReplyDelete

Item Reviewed: Tình yêu kỹ sư Xây Dựng - Tâm tư người Kỹ Sư! Rating: 5 Reviewed By: Unknown