Mãi mãi một tình yêu :v

 NUCE = No1 University of Construction and Empire . Tạm dịch là Trường đại học số 1 về Xây Dựng và Đế Chế =))
Cùng với Bách Khoa,Xây Dựng là một trong những cái nôi đào tạo ra nhiều game thủ aoe lớn nhất miền Bắc. Và không có gì thắc mắc khi nhiều người chưa dám chắc mà vẫn nói rằng " Đã vào XD là phải lằng nhằng với cái thằng đế chế ". Có lẽ game đế chế đã trở thành niềm đam mê của biết bao thế hệ sinh viên và điều đầu tiên mà chúng ta phải tìm hiểu là " Tại sao đế chế lại có sức hấp dẫn gớm ghê đến thế? "
Đế chế có lợi thế là một game chiến thuật có khá nhiều quy luật giống với ngành Xây Dựng. Kĩ sư giống như những người nông dân cần cù,chăm chỉ, bền bỉ đi từ đồng bằng bao la đến núi cao hiểm trở, hay ra tận biển khơi để tìm đến nơi cần xây cất. Sau khi đo đạc kĩ lưỡng thế đất thì bắt đầu đặt những nền móng đầu tiên,phải phù hợp với thiên nhiên và ưu tiên sự kiên cố. Kĩ thuật bo nhà cũng giống như là  nghệ thuật trong quy hoạch.Nhà phải được đặt hợp lý, không chỉ gây bí cho đối thủ mà nhà chủ còn phải kín để đảm bảo sự riêng tư cũng như an toàn tuyệt đối. Những công trình luôn được làm mới qua các đời và ngày càng rạng ngời bởi vẻ đẹp, cũng giống như những mong muốn và ước mơ của các kĩ sư,các chủ đầu tư về luôn hướng tới cái đẹp cánh cửa hẹp của sự hoàn mĩ. Không khí làm việc khẩn trương của nông dân cũng giống như 1 cuộc sống ngày thường trên công trường rộn rã,tuy vất vả nhưng vẫn rộn tiếng ca nhưng trên hết là tinh thần đoàn kết với nhau. Những cuộc chiến trong game cũng giống như những cuộc cạnh tranh khốc liệt trong công việc đầy khó khăn và nguy hiểm này. Và thao tác tay kì diệu và ảo điệu sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc điều chỉnh các bản vẽ hơn.
Vì thế sau những giờ học hay làm việc căng thẳng thì các Nuce-er luôn mong chờ được chơi hoặc xem đế chế. Chắc cũng vì đam mê mà thực tế có khá nhiều người vẫn ế vì đế chế. Tuy nhiên các bạn cũng nên biết cân bằng giữa chơi và học vì : "Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ. Chơi không học bán rẻ tương lai" các bạn nhé!!
-MrT-
  • Comments